VNPAY được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa ra thị trường dịch vụ thanh toán bằng quét mã VNPAY-QR và được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng với tính năng QR Pay.

Sau hơn 2 năm triển khai, VNPAY-QR tạo ra một cuộc cách mạng mới trong thanh toán di động, phổ biến trên thị trường toàn quốc và cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu người dùng. Trong năm 2020, lượng giao dịch thanh toán VNPAY-QR tăng trưởng rất nhanh và đạt bằng 300% so với cùng kỳ 2019.

VNPAY-QR trải dài trên nhiều ngành nghề khác nhau như: bán lẻ, thời trang, giải trí, điện tử điện máy, bệnh viện, trường học ... và rất nhiều ngành nghề khác. Thanh toán qua mã VNPAY-QR có độ phủ toàn quốc thông qua việc hợp tác với nhiều đối tác lớn như: Thế Giới Di Động, Viettel Store, FPT Shop, TH true MILK, VNPost… đến những điểm bán rất nhỏ như một cửa hàng trà đá bên đường.

Hiện tại, hình thức thanh toán qua mã VNPAY-QR hiện đang được triển khai sâu rộng trên toàn quốc với gần 100.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành.

Sự đơn giản, nhanh chóng và an toàn là yếu tố hàng đầu giúp VNPAY-QR được lòng người dùng trong môi trường số và cuộc số hiện đại. Chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng sử dụng chức năng quét mã QR người dùng có thể thanh toán dễ dàng.

Người dùng thanh toán VNPAY-QR.

Bên cạnh đó VNPAY áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu, nghiêm ngặt. VNPAY ứng dụng hình thức quét mã QR trong thanh toán với sự đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của các tổ chức thẻ quốc tế. Hơn thế nữa, VNPAY-QR còn ứng dụng nhiều công nghệ AI để tạo thói quen tiêu dùng thông minh cho người dùng. Điều này thúc đẩy hành vi chi trả thông minh của người dùng hướng đến xã hội không dùng tiền mặt.

Ông Lê Tánh – Tổng Giám đốc VNPAY cho biết: "Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2020 là cơ hội để VNPAY khẳng định vị thế của đơn vị Fintech hàng đầu Việt Nam. Với kỳ vọng đây là cơ hội để tăng cường nhận diện thương hiệu dịch vụ, khẳng định sức mạnh thương hiệu, sự uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ của VNPAY. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh Thương hiệu Quốc gia vững mạnh, khẳng định nền thanh toán điện tử của Việt Nam trên thị trường thanh toán quốc tế".

Trong những năm tới VNPAY tiếp tục đẩy mạnh phát triển thanh toán cho trong lĩnh vực giao thông, y tế, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đầy tiềm năng mà trước đây chưa tiếp cận được. Việc mở rộng phương thức thanh toán sẽ tạo điều kiện cũng như tiền đề cho mục tiêu phủ rộng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của VNPAY.

Đồng thời, tiếp tục mở rộng phạm vi thanh toán tới các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa giúp mọi người dân đều có thể tiếp cận được với các dịch vụ thanh toán hiện đại và đóng góp vào chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không tiền mặt tại khu vực nông thôn.

Được biết, đầu tháng 5 vừa qua VNPAY cũng đã chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ miễn phí sử dụng thanh toán nhằm đóng góp vào việc duy trì sức khỏe doanh nghiệp nhằm thu hút thêm nhiều đơn vị tham gia kết nối thanh toán qua mã VNPAY-QR.

Box: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ có tính dài hạn và đặc thù nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Qua 6 lần tổ chức, Chương trình THQG Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế