Ngày 29/4 tới đây, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) sẽ họp đại hội cổ đông thường niên năm 2021.

Theo tài liệu mới được công bố, FPT Retail năm nay đặt mục tiêu doanh thu 16.400 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với năm 2020.

Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, cao gấp 4 lần năm trước do lợi nhuận FPT Retail giảm mạnh năm 2020 vừa qua. Năm 2020, tác động mạnh của dịch Covid-19 đã làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh. Bên cạnh đó, FPT Retail cũng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu và tiến hành thử nghiệm với chuỗi FBeauty.

Kết thúc năm 2020, số lượng cửa hàng FPT Shop là 595 trên khắp 63 tỉnh thành. Số lượng nhà thuốc Long Châu mở mới là 130 bất chấp việc cấp phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Vào tháng 12/2020, Long Châu đã cán mốc 200 cửa hàng tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhờ đó, doanh số Long Châu đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019.

Trong năm 2021, FPT Retail sẽ tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới, như triển khai dịch vụ sim đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm Laptop theo nhu cầu thị trường, kinh doanh thêm các sản phẩm mới như đồng hồ, surface.

Với ngành dược phẩm, FPT Retail xác định đây là thị trường đầy tiềm năng để phát triển trong dài hạn.

Ngành dược phẩm có 3 kênh bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Trong đó, FPT Retail tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới và mảng dược sẽ đóng góp 25% tổng doanh thu của công ty, ở khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo FPT Retail, công ty đã tìm ra công thức thành công cho Long Châu và sẽ mở rộng chuỗi lên 350 cửa hàng, gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. Để làm được điều này, FPT Retail cũng sẽ xây dựng mảng hậu cần logistics, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để tăng hiệu quả hoạt động.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị