Đứng thứ 6 về thị phần bảo hiểm trên thị trường, MIC được giới tài chính đánh giá là doanh nghiệp có quy mô vốn và tổng tài sản khiêm tốn nhưng sở hữu những lợi thế mà ít doanh nghiệp có được. Như vậy, Mục tiêu Top3 nói trên không phải là điều khó khăn với MIC khi doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ này tiếp tục đẩy mạnh những lợi thế của mình.

Với sự hỗ trợ từ công ty mẹ là Ngân hàng TMCP Quân đội MBBank (với tỷ lệ sở hữu 69,58%), MIC có tiềm năng rất lớn đối với mảng kinh doanh bảo hiểm lĩnh vực quân đội, đồng thời cũng là đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực của Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vietnam Airlines, Tập đoàn Hòa Phát, Novaland, TH True Milk… Ngoài MBBank, MIC còn là đối tác của nhiều ngân hàng khác như ACB, TPBank, Techcombank, HDBank...

Nếu như các doanh nghiệp bảo hiểm khác phải cạnh tranh khốc liệt để giành được những thỏa thuận hợp tác độc quyền với ngân hàng thì với lợi thế là thành viên trong MB Group, MIC đã sớm triển khai mô hình bancassurance độc quyền tại MB. Trong tháng 9/2020 tiếp tục kick off mô hình bán trực tiếp tại sàn MB đánh dấu bước đi đón đầu xu thế, hướng tới doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ thuận tiện nhất Việt Nam.

Không chỉ tận dụng được mạng lưới phân phối và tập khách hàng khổng lồ của MBBank để thúc đẩy hoạt động bán lẻ, trong mô hình này, MIC ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng. MIC cũng định hướng phát triển những sản phẩm gần gũi với nhu cầu của khách hàng đi cùng dịch vụ tốt và hoạt động bồi thường nhanh chóng, minh bạch để đem lại sự hài lòng nhất. Đến nay MIC đã phát triển mô hình Bancassurance tại các ngân hàng lớn góp phần đưa doanh thu MIC tăng trưởng vượt trội.

Trên thị trường, MIC nổi bật là doanh nghiệp bảo hiểm có nền tảng khách hàng tốt với uy tín thương hiệu của một đơn vị quân đội. Không chỉ vậy, mô hình quản trị rủi ro 3 lớp và chất lượng quản trị tài chính tốt đã được chứng minh khi đây là doanh nghiệp có ROE đạt 11-13% liên tiếp duy trì ở top cao nhất trong ngành. Doanh thu từ hoạt động bảo hiểm đạt 3.157 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ 2019 và gấp 4 lần so với bình quân thị trường. Lợi nhuận trước thuế cũng đạt 242 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

Với thuận lợi là triển vọng tăng trưởng còn rất lớn của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, MIC đang chứng tỏ những bước đi đúng đắn để phát huy lợi thế, cải thiện vị thế trên bản đồ ngành bảo hiểm. Ngày 21/01 tới đây, 130 triệu cổ phiếu MIG của Bảo hiểm Quân đội sẽ được niêm yết trên sàn HOSE, tạo tiền đề để cho MIC quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế và vươn tầm quốc tế, tìm kiếm đối tác chiến lược xứng tầm. Việc có thêm cổ đông ngoại sẽ hỗ trợ MIC về tài chính, quản trị và sản phẩm để nhanh chóng đưa doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế